ชาวสุรินทร์ ขอบคุณ รมช. มนพรฯ ที่ส่งเสริมการใส่ผ้าไทย ถือว่าเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ในการสร้าง Soft Power ให้กับประเทศไทย

   เมื่อ : 04 พ.ย. 2566

วันนี้(วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566)    นางมนพร  เจริญศรี   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ได้เดินทางลงพื้นที่  จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดศรีสะเกษ  พร้อมด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม น นายสุริยะ   จึงรุ่งเรือกิจ  นายสมศักดิ์  เทพสุทิน   รองนายรัฐมนตรี  เพื่อติดตามการทำงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่  2  จังหวัด  โดยนางมนพร  เจริญศรี  ได้สวมใส่ชุดผ้าไทย  พื้นเมืองลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย  

นางสาว ธนสร  มหรรทัศนภงศ์  รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์  พร้อมด้วยกลุ่มพัฒนาสตรีผ้าพื้นเมืองแซวมือหรือการปักลายมือ    ชาวส่วย หรือกุย แห่งอำเภอศรีณรงค์  จังหวัดสุรินทร์  ให้การต้องรับพร้อมมอบผ้าพื้นเมืองของชาวสุรินทร์ ให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม      

นางมนพร   เจริญศรี    กล่าวว่า ขอบคุณคณะกลุ่มพัฒนาสตรีผ้าพื้นเมืองแซวมือและชาวจังหวัดสุรินทร์ทุกคนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี  ตนเองนั้นเป็นคนที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน   โดยเฉพาะสินค้าโอทอปของทุกพื้นที่  ซึ่งมีที่มาและมีเรื่องราวที่สามารถเล่าเรื่องได้เป็น Soft  Power  ของประเทศไทยและของคนไทยทุกคน  “ พร้อมทั้งได้พูดแซวว่าเอาผ้าแซวมือมาฝากและโชว์ครั้งนี้เพื่อแลกกับสนามบินที่จังหวัดสุรินทร์ หรือเปล่า “  นางมนพร  กล่าว