สวธ. ประกาศสรรหาและคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๖๖

   เมื่อ : 05 ก.ย. 2566

นายโกวิท ผกามาศ อธิบกรมส่งเสริมวัฒนธรรม  

เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กำลังเปิดสรรหาและคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๖๖ ใน ๓ สาขา 

ประกอบด้วย สาขาทัศนศิลป์ สาขาศิลปะการแสดงและ สาขาวรรณศิลป์ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สร้างสรรค์  งานศิลปะอันทรงคุณค่าและเป็นการสนับสนุนให้ศิลปินได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณชน รวมทั้งอนุรักษ์ศิลปะแขนงต่าง ๆ ไว้ไม่ให้สูญหาย โดยองค์กรหรือหน่วยงานที่มีความประสงค์จะส่งรายชื่อ ประวัติและผลงานของศิลปิน เข้ารับการพิจารณาประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ

 
สามารถเขียนแบบ เสนอประวัติและผลงานตามรายละเอียด ในคู่มือหลักเกณฑ์และการรับสมัครบุคคลผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่สมควรได้รับการพิจารณาเป็นศิลปินแห่งชาติ  

สามารถดาวน์โหลดประกาศและคู่มือหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะฯได้ที่ http://www.culture.go.th/culture_th/ewt_news.php?nid=7268&filename=index  

ีโดยต้องมีหนังสือนำเรียนอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม พร้อมจัดส่งข้อมูลไปยัง กรมส่งเสริมวัฒนธรรม เลขที่ ๑๔ ถนนเทียมร่วมมิตร เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ๑๐๓๑๐ ภายในวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๖ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กลุ่มยกย่องเชิดชูเกียรติทางวัฒนธรรม กองกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม โทร. ๐ ๒๒๔๗ ๐๐๑๓ ต่อ ๑๓๑๑ ๑๒๒๐ และ๑๓๒๖ ตามวัน เวลา ราชการ  ต่างจังหวัดขอรับรายละเอียดได้ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทุกจังหวัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป