”3 สถาบันอาชีวะมิติใหม่ เข้าใจกัน รักกัน ชื่นมื่น รวมพลังจัดคาราวานบริการประชาชน”

   เมื่อ : 21 ส.ค. 2566

19 สิงหาคม 2566
ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวเปิดเผยว่าได้มอบหมายให้ นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย จัดกิจกรรมอาชีวะคาราวานแห่งความสุขบริการชุมชน ณ วัดทองสัมฤทธิ์ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เพื่อให้บริการชุมชน โดยน้องๆนักเรียนนักศึกษาอาชีวะจิตอาสาในกลุ่มจตุจักร 3 แห่ง คือ วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิคและวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร ออกให้บริการซ่อมเครื่องอุปกรณ์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ มุ้งลวด โดยให้บริการประชาชนในชุมชนฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย โครงการนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (สน.มีนบุรี/สน.ฉลองกรุง/สน.หนองจอก) สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดกรุงเทพมหานคร(วท.มีนบุรี/วท.กภ.มหานคร/ว.เทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค) ชุมชนในเขตมีนบุรี 
สำนักงานเขตมีนบุรี (ชุมชนวัดทองสัมฤทธิ์)

ด้านนายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการ สำนักงานอาชีวศึกษากรุงเทพฯ  ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าวนี้ เป็นโครงการที่ดีมากน้องๆนักศึกษา พร้อมทั้งผู้บริหารและอาจารย์ บุคลากร ทั้ง 3 วิทยาลัยได้ออกมาทำกิจกรรมดีๆ เป็นประโยชน์ต่อสังคมและน้องๆอาชีวะได้ทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน เกิดความรักสามัคคี ซึ่งจะนำไปสู่เรื่องของความร่วมมือในการทำกิจกรรมอื่นๆ ที่จะทำประโยชน์ต่อชุมชน สังคม ประเทศชาติ ต่อไป ซึ่งในวันนี้ก็ได้เห็นแล้วว่าน้องๆอาชีวะนั้นมีพลังมีความรู้ความสามารถ ออกมาทำกิจกรรมดีๆให้ประชาชนได้เห็นซึ่งตนและผู้ดำเนินงานทุกฝ่ายรวมถึงประชาชนผู้ที่มาร่วมงานต้องขอขอบคุณท่านว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการฯ ที่ได้ให้โอกาสน้องๆอาชีวะจัดกิจกรรมดีๆนี้ขึ้นเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ช่วยเหลือสังคมและทำให้เกิดกิจกรรมที่ดีต่อน้องๆอาชีวะระหว่างสถาบันด้วยกัน 

นายทวีศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ตนขอขอบคุณ พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี รอง ผบก.น.3 ประธานในพิธี ผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่านที่ได้ให้การสนับสนุน เช่น
ผอ.ศักดิ์ชัย ใสสุข  ผู้อานวยการเขตมีนบุรี พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ฉลองกรุง พ.ต.ท.ปรีชากรณ์ รัตนสิริตระกูล รอง ผกก.ป.สน.ฉลองกรุง พ.ต.ท.รณภพ รำเพยเพชร รอง ผกก.ป.สน.มีนบุรี ดร.ชลัท อุยถาวรยิ่ง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร นายปรวี ศรีสง่า ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค ดร.ธัชญา แสงศรี รองผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี นางสาวอรอนงค์ สุวรรณวัง รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ  วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร นางสาวภัทราวรรณ วรรณะบำเพ็ญ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา  วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร นายสุรชัย ปรีทอง รองผู้อำนวยการฝ่าบริหารทรัพยากรวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคุณชมัยพร เล็กลับ ประธานชุมชนวัดทองสัมฤทธิ์ ผู้ประสานงานชุมชน ที่สำคัญผู้ที่ทำให้โครงการนี้สำเร็จวัตถุประสงค์ คือ ครูอาจารย์ เจ้าหน้าที่และน้องๆอาชีวะทั้ง 3 สถาบัน

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ