เลขาอาชีวะ มอบโอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษา ประจำการศึกษา 2566 เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม หมั่นเรียนรู้ และสร้างคุณประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม

   เมื่อ : 03 ส.ค. 2567

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567  นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาธิการ กอศ.) มอบโอวาทวันฝึกซ้อมใหญ่ พิธีมอบปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากสถาบันการอาชีวศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ณ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

 

นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประธานองคมนตรี ผู้แทนพระองค์มาปฏิบัติภารกิจแทนพระองค์ มอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากสถาบันการอาชีวศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน  2558 วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี มีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 4139 คน และมีผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งสภาสถาบันการอาชีวศึกษา อนุมัติปริญญาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน 5 ราย

 


“ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตกิตติมศักดิ์ และบัณฑิตทุกคน บัณฑิตรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 10  ที่สำเร็จการศึกษา การที่บัณฑิตได้ศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จ รับปริญญาบัตร ได้ชื่อว่าเป็นบัณฑิตนั้น เป็นความสำเร็จทางวิชาการ นับเป็นความภาคภูมิใจของบัณฑิต ครอบครัว และสถาบันการอาชีวศึกษา“


ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ให้ความสำคัญต่อการผลิต และพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาทุกระดับ รวมทั้งจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต จากสถาบันการอาชีวศึกษา และสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร ได้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อผลิตนักเทคโนโลยีที่มีสมรรถนะสูง เสริมสร้างศักยภาพ ให้สถาบันการอาชีวศึกษา มีความเข้มแข็ง พัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการในเวลานี้

 

อย่างไรก็ตาม การสำเร็จการศึกษาในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล และการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกในปัจจุบัน บัณฑิตทั้งหลายควรรับรู้ว่า นอกจากความรู้ด้านวิชาการ วิชาชีพ และทักษะต่างๆ แล้ว ยังต้องหมั่นศึกษาเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็น อาทิ ทักษะด้านภาษาต่างประเทศ ทักษะด้านดิจิทัล และการบูรณาการองค์ความรู้ เพื่อเป็นปัจจัยสำคัญในการปฏิบัติร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ การรู้จักสร้างเครือข่ายในการปฏิบัติงาน ตลอดจน เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม บัณฑิตจึงจะมีคุณลักษณะที่เพียบพร้อม สามารถสร้างคุณประโยชน์ แก่ตนเองและส่วนรวม ตลอดจนจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ให้มีความเจริญได้ต่อไป เลขาธิการ กอศ. กล่าว

 

                                       #####

 

 

////ศูนย์ประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์อาชีวศึกษา 2 สิงหาคม 2567//////