ประชุมเจ็ตสกีแห่งเอเชีย!!! ยกระดับความแข็งแกร่งลุย 3 รายการใหญ่ต่อเนื่อง

   เมื่อ : 07 มิ.ย. 2567
ประเทศไทยเป็นโต้โผ จัดประชุมสามัญครั้งที่ 2 เชิญชาติพันธมิตรเข้าร่วม พร้อมดันมิสเตอร์เซฟูล ซูตัน อัซวาร์ ชาวอินโดนีเซียเป็นประธานสมาคมเจ็ตสกีแห่งเอเชีย (Fully Aswar President of Asian Association of Waterjet Federation) อย่างเป็นทางการ และนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ในฐานะเลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งเอเชีย ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุการก่อตั้งสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งเอเชีย เพื่อยกระดับวงการเจ็ตสกีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเพื่อรักษาความต่อเนื่องของกีฬาชนิดนี้ในการแข่งขัน ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และเอเชียน บีช เกมส์

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ณ สนามจัดการแข่งเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย  “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก  ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น สมาคมเจ็ตสกีแห่งเอเชีย (Asian Association of Waterjet Federation) นำโดยประเทศไทย ได้จัดการประชุมประเทศในกลุ่มสมาชิก นำโดย อินโดนีเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ กัมพูชา ฯลฯ ซึ่งชาติสมาชิกดันมิสเตอร์เซฟูล ซูตัน อัซวาร์ (Fully Aswar) ชาวอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการผลักดันกีฬาเจ็ตสกีเข้าแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์และเอเชียนบีช เกมส์ เป็นประธานสมาคมเจ็ตสกีแห่งเอเชีย  อย่างเป็นทางการ

 

มิสเตอร์เซฟูล ซูตัน อัซวาร์กล่าวว่า ”จริง ๆ การคิดจัดตั้งสมาคมนี้ได้มีการริเริ่มไว้ตั้งแต่ปี 2008 ตอนนั้นมีเจ็ตสกีแข่งใน 3 รายการแต่ยังไม่จริงจัง ต่อมาในระยะหลังเริ่มมองว่าเจ็ตสกีเอเชียมีความเข้มแข็ง จึงมีการพูดคุยอย่างจริงจังกับประเทศในกลุ่มเอเชีย”

 

”ตนในฐานะประธานสมาคมคนแรก เป้าหมายคือการให้ทำงานร่วมกันได้ เพราะมองว่าตอนนี้เจ็ตสกีกำลังโตขึ้น หลายประเทศสนใจกีฬาชนิดนี้ ต้องให้ได้รับความนิยมมากกว่านี้ ซึ่งเอเชียมีศักยภาพที่จะทำได้ สุดท้ายนี้หากทุกฝ่ายร่วมมือกันทำงานอย่างจริงจัง กีฬาชนิดนี้จะต้องยิ่งใหญ่ขึ้นแน่นอน”

 

ในขณะที่ “บิ๊กบอย” นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งเอเชีย กล่าวถึงการตั้งสำนักงานใหญ่เจ็ตสกีเอเชียที่ประเทศไทย ซึ่งจะทำให้เกิดความมั่นคงทางการกีฬามากขึ้น “ที่ผ่านมามีการแข่งขันเจ็ตสกีที่ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ แล้วก็เอเชียนบีชเกมส์ ทีนี้เราเห็นว่าการเติบโตของวงการเจ็ตสกี มีการเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชียหรือว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลาย ๆ ประเทศก็มาคุยกันว่าทำยังไงเราถึงจะแข็งแกร่ง เพราะว่าทุกคนมักจะเข้าใจว่าที่ผ่านมา รายการเจ็ตสกีระดับโลกถึงแม้ว่าจัดที่อเมริกาก็ดีหรือยุโรปก็ดี แต่หลังๆ มันเป็นโปรเจกต์หรือโครงการที่คนไทยเข้ามามีส่วนร่วมเยอะมาก เขาก็เลยอยากจะให้ทางเอเชียมีสมาพันธ์เป็นหนึ่งเดียวเพื่อแข็งแกร่งและยกระดับ พูดง่าย ๆ ว่าที่เราเซตอัพขึ้นมาเพื่อคงความต่อเนื่องของกีฬาประเภทนี้ในมหกรรมซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และเอเชียนบีชเกมส์ ให้มันยาวนานและคงทน เพื่อสร้างนักกีฬาขึ้นมาและก้าวสู่อาชีพได้

 

ความหวังของนักกีฬาไทยในการแข่งขันเอเชี่ยน แชมป์เปี้ยนชิพส์ ครั้งนี้ วันนี้ผมมาและเห็นได้ชัดเลยว่านักกีฬาเจ้าภาพเนี่ยเยอะมากแล้วก็ประเทศเขามีการส่งเสริมอุตสาหกรรมของเจ็ตสกีด้วย เพราะฉะนั้นผมคิดว่าความหวังของนักกีฬาไทยที่มา 5 รุ่นก็เก่งแล้ว มีนักกีฬาต่างชาติเข้ามาเยอะมาก ผมคิดว่าของไทยต่ำ ๆ น่าจะ 5 รุ่นครับ

การจัดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชียที่ญี่ปุ่นครั้งแรก ผมว่าเขาทำได้ดีนะครับ ประเทศเขาเป็นประเทศที่คนมีวินัย สถานที่ ความสะอาด อะไรต่าง ๆ ครบหมดเลย อาหารการกิน และที่สำคัญผมคิดว่าคนญี่ปุ่นเขาชอบกีฬา นอกจากการวิ่งแล้วเนี่ยไม่น่าเชื่อว่าคนมาชมเจ็ตสกีเยอะมากเลย ผมว่าสองวันสุดท้ายสนุกแน่ครับ”

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024)  สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com

Facebook : jetskiprotour

Youtube : Jetski Protour

Instagram : jetski_protour

Tiktok : jetski_protour

 

It’s already Official Grand Opening of  the Asian Waterjet Championship 2024 at Japan

On June 6 2024 The Tournament Asian of Waterjet Championship “Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024” Round 1 between 6-9 June 2024 at Nishikinohama Park Osaka Japan. The official opening ceremony was held on Thursday morning. It was honored by Mr.Takashi Takeshita Chairman of Osaka City Councilman / Osaka Kansai Expo member of Executive Mr. Katsuya Ominami Executive of the organizing committee Mr. Parikhet Subsahakarn WGP#1 Tournament Director and Mr.Fully Aswar President of Asian Association of Waterjet Federation)

For the “Siam Watercraft – WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024” in Osaka WGP#1 which is a creator and promoter of the tournament says that there are riders from 17 countries participating throughout Asia Europe and America. And There are more than 200 top riders competing for the first time in Japan.

Don’t miss it!!! the “Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024” Round 1 Osaka - Japan during 6-9 June. For more information please Follow and Subscribe our Social Media via :

Website : http://www.jetski-worldseries.com/

Facebook : jetskiworldseries

Youtube : jetski worldseries

Instagram : jetskiworldseries

tiktok : @jetskiworldseries

 

                                #######

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ