“คบเด็กสร้างโรงพยาบาล” มอบกำลังใจให้เด็กนักเรียนในงานแสดงแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 36

   เมื่อ : 27 ก.พ. 2567

โครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล ภายใต้มูลนิธิดั่งพ่อสอน ร่วมส่งกำลังใจให้เด็กนักเรียนแสดงศักยภาพในงานแผ่นดินสมเด็จพระนาราย์มหาราช ครั้งที่ 36

 

กลุ่มนักธุรกิจจิตอาสา โครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล นำโดย คุณสุพัตรา ตั้งวัฒนางกูร จากแบรนด์ Make Saint คุณจามรี กุลชนานนท์  จากแบรนด์ Ramona และคุณพิชญ์สินี บุรีเศรษฐกร จากแบรนด์ Compax World ร่วมส่งกำลังใจให้น้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนวัดปากคลองบางคู้ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ในการแสดงศักยภาพครั้งแรก “ระบำลพบุรี” ในงานแผ่นดินสมเด็จพระนาราย์มหาราช ครั้งที่ 36 


คุณสุพัตรา ตั้งวัฒนางกูร หนึ่งในคณะทำงานโครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล ภายใต้มูลนิธิดั่งพ่อสอน เปิดเผยว่า การแสดงรำ “ระบำลพบุรี” นั้น เป็นระบำโบราณของจังหวัด ซึ่งทางโครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เด็ก ๆ ได้แสดงความสามารถ และเปิดโอกาสพร้อมส่งเสริมให้มีการแสดงศักยภาพในพื้นที่สาธารณะ จนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของบุคคลทั่วไป และทำให้พื้นที่ในการแสดงของเด็ก ๆ เปิดกว้างขึ้น

 

“จากจุดเริ่มต้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่โครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล ได้ลงพื้นที่ในจังหวัดลพบุรี และเราได้เล็งเห็นศักยภาพของเด็ก ๆ โรงเรียนวัดปากคลองบางคู้ ว่ามีความสามารถด้านการแสดง คือการรำ “ระบำลพบุรี” เราจึงร่วมกันผลักดัน และเปิดพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้แสดงศักยภาพทางด้านการรำ ซึ่งเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทีมงานคบเด็กสร้างโรงพยาบาล ก็ได้ไปร่วมให้กำลังใจน้อง ๆ โรงเรียนวัดปากคลองบางคู้ ที่ได้รับโอกาสให้เข้าไปแสดงในงานใหญ่อย่างงานแผ่นดินสมเด็จพระนาราย์มหาราช ครั้งที่ 36 เป็นครั้งแรก ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับเด็กทุกคนที่ได้แสดงเป็นอย่างมาก” สุพัตรา ตั้งวัฒนางกูร กล่าว


โครงการ “คบเด็กสร้างโรงพยาบาล” เป็นโครงการที่มีเป้าหมายร่วมกันในการแก้ไขปัญหาสุขภาวะเด็กและชุมชน รวมทั้งปลุกจิตสาธารณะให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อแสดงความสามารถและนำรายได้กลับไปช่วยชุมชนของตนเอง โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) มาเป็นหลักการสำคัญในการดำเนินงาน 


ทั้งนี้ ตลอดปี 2567 นี้ โครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล จะเดินหน้าจัดกิจกรรมให้กับโรงเรียนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจสามารถติดตามและร่วมสนับสนุนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล ได้ที่ เพจโครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล หรือทาง Line@ : @littlehero

 

                                 #######

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ