# PRAISE Forum เปิดประเด็นด้านการพัฒนาความยั่งยืนเพื่ออนาคต ระดมประชาคมด้านความยั่งยืนนานาชาติ เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในงานหยั่งรากสู่ยั่งยืน 2566 #

   เมื่อ : 26 ธ.ค. 2566

PRAISE หรือ Platform for Research Application and Insight to Sustainable Enterprise เวทีประชาคมเพื่อความยั่งยืนนานาชาติ ระดมนักวิชาการ นักธุรกิจ และองค์กรด้านความยั่งยืนทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในงานหยั่งรากสู่ยั่งยืน 2566

 

ดร. เนาวรัตน์ สัจญาณศรีสกุล ผู้อำนวยการเวทีประชาคมเพื่อความยั่งยืนนานาชาติ หรือ PRAISE เปิดเผยถึงการจัดงาน PRAISE Forum 2023โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน “หยั่งรากสู่ยั่งยืน 2566” โดยมูลนิธิดั่งพ่อสอน เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ว่าการจัดงานในปีนี้เป็นการรวบรวมเอานักธุรกิจ นักวิชาการ องค์กร และผู้นำด้านความยั่งยืนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมแสดงวิสัยทัศน์และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อนำไปสู่แนวทางการดำเนินกลยุทธ์เพื่อสร้างความยั่งยืนในประเทศไทย อาทิ ตัวแทนจากสหประชาชาติ ตัวแทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการศุนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย Griffith ออสเตรเลีย และมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นต้น

 

“ประเด็นด้านความยั่งยืนที่ได้มีการพูดถึงกันในงานนี้ มีทั้งเรื่องของมุมมอง ข้อมูล วิธีการ องค์ความรู้ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสำคัญที่มีผลกระทบต่อองค์กรและสิ่งแวดล้อม จุดเชื่อมสำคัญที่สุดที่ทุกคนในงานพูดถึง คือต้องให้คนทั้งในองค์กรและนอกองค์กร มีส่วนร่วมและจับมือกันไปเพื่อความยั่งยืนร่วมกัน”

 

ในงาน PRAISE Forum ยังเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจเอกชนได้ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจโดยมีความยั่งยืนร่วมกันเป็นจุดมุ่งหมาย อาทิ Dairy Home แบรนด์ผลิตภัณฑ์นม ซึ่งเน้นการมีส่วนร่วมกับเกษตกร GoMama แบรนด์ผู้ดูแลการเดินทาง ที่สนับสนุนการออกไปทำกิจกรรมและดูแลตนเองได้ของผู้สูงอายุ และ Sheraton Grande Sukhumvit โรงแรมระดับห้าดาวที่มุ่งเน้นการรักษาสิ่งแวดล้อมพร้อมกับการบริการที่ดีเยี่ยมอยู่ตลอดเวลา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Makerbox จากประเทศลาว ที่ต้องการสร้างความยั่งยืนของประเทศโดยสนับสนุนการพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ มาแสดงวิสัยทัศน์ในงานนี้ด้วย

 

“บรรยากาศของการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าดีมาก เพราะเต็มไปด้วยความร่วมมือระหว่างผู้เข้าร่วมงานที่ต่างยืนยันความตั้งใจในการกระตุ้นนวัตกรรมและการแลกเปลี่ยนความรู้เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน หลังจบงานครั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถสร้างแรงผลักดันเชิงบวก เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินกิจการด้วยความยั่งยืนในประเทศไทย รวมถึงความร่วมมือกันในด้านต่าง ๆ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของมูลนิธิดั่งพ่อสอน และ PRAISE Forum ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ถึงพลังของความร่วมมือและความรับผิดชอบต่อสังคม ที่เราต่างต้องช่วยกันเพื่อนำทางประชาคมโลกให้ไปสู่อนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน” ดร. เนาวรัตน์ สัจญาณศรีสกุล กล่าวทิ้งท้าย