สอศ. เร่งตั้งศูนย์ อาชีวะ ช่วยประชาชนให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโกดังพุลระเบิด

   เมื่อ : 01 ส.ค. 2566

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566  ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า
จากเหตุการณ์โกดังพลุระเบิดในพื้นที่ตลาดมูโนะ อําเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส รัศมีความเสียหาย 500 เมตร สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินรุนแรง ส่งผลชาวบ้านกว่า 400 ครัวเรือน ไร้ที่อยู่อาศัย ตนได้มอบหมายให้เรืออากาศโทสมพร ปานดํา รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และ นายราตรีสวัสดิ์ ธนานันต์ ผู้อํานวยการสํานักอํานวยการ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อํานวยการศูนย์พัฒนาการศึกษาเขต พัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศพต.) ลงพื้นที่เร่งด่วนช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากเหตุการณ์

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้หารือเป็นการเร่งด่วนโดยประสานกับสถานศึกษาอาชีวศึกษาในพื้นที่จัดศูนย์ “อาชีวะ ช่วยประชาชน” (Fix it Center) ช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ประสบเหตุ  เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนเบื้องต้นในด้านต่างๆ ดังนี้ ตั้งโรงครัวประกอบอาหารแจกจ่ายพี่น้องประชาชนผู้ประสบเหตุ วันละ 3 มื้อ พร้อมมอบน้ําดื่มบรรจุขวด 1000 ขวด มอบถุงยังชีพจํานวน 200 ชุด เข้าซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ในครัวเรือน และเครื่องมือประกอบอาชีพที่ได้รับความเสียหาย และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเบื้องต้น และให้การรื้อถอนที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายพร้อมปรับพื้นที่โดยใช้เครื่องจักรกลเบา (แมคโคร เล็ก) เพื่อบรรเทาเหตุและให้ผู้ได้รับผลกระทบสามารถอยู่อาศัยได้ในเบื้องต้นอย่างปลอดภัยก่อน

ทั้งนี้สอศ. ได้มอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัดสํานักงานอาชีวศึกษาจังหวัด (สอจ.) นราธิวาส ได้แก่  วิทยาลัยเทคนิค(วท.)บางนรา วิทยาลัยการอาชีพ (วก.) สุไหงโก-ลก  สอจ.ปัตตานี ได้แก่ วท.ปัตตานี วิทยาลัยอาชีวศึกษา (วอศ.) ปัตตานี วก.ปัตตานี วิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี วิทยาลัยกาญจนาภิเษก ปัตตานี วก.สายบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีอาซิซสถานพณิชยการ วอศ.สายบุรี วอศ.นาวาวิทย์พณิชยการ และสอจ.ยะลา ได้แก่ วท. ยะลา ซึ่งได้รับความร่วมมือและร่วมกันดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน เบื้องต้น  โดยนักเรียน นักศึกษา และประชาชนสามารถติดต่อรับความช่วยเหลือได้ที่จุดให้บริการศูนย์ “อาชีวะ ช่วยประชาชน” (Fix it Center) ตลาดมูโนะ ใกล้กับโรงเรียนบ้านมูโนะ 
อําเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส  
/////////////////////////////

ศูนย์ประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์อาชีวศึกษา 1 กรกฏาคม 2566