กรมส่งเสริมวัฒนธรรม พร้อมให้บริการประชาชน ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ แล้ววันนี้

   เมื่อ : 31 ส.ค. 2566

นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่พี่น้องประชาชน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ในการให้บริการด้านต่าง ๆ ได้แก่

๑) การยื่นคำขอหรือติดต่อกรมส่งเสริมวัฒนธรรม หรืออธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

๒) การจดแจ้งเป็นเครือข่ายวัฒนธรรมตามกฎหมายว่าด้วยวัฒนธรรมแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วย เครือข่ายวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานคร หรือต่างประเทศ  และ เครือข่ายวัฒนธรรมของสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

๓) การยื่นคำขอตามกฎหมายว่าด้วยภาพยนตร์และวีดิทัศน์ 

๔) การยื่นคำขอใช้สถานที่ของศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ประชาชนอาจใช้วิธีการบันทึกภาพจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นหลักฐานเบื้องต้นว่า ได้มีการยื่นคำขอหรือติดต่อกรมส่งเสริมวัฒนธรรมหรืออธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ตามช่องทางอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ก็ได้  และหลังจากได้ยื่นคำขอต่าง ๆ ทางอิเล็กทรอนิกส์ แล้ว ประสงค์จะสอบถามหรือขอรับคำยืนยัน ว่าได้รับคำขอหรือการติดต่อแล้ว สามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ตามที่ระบุไว้ ดังต่อไปนี้


 

(ภาพ Info ประกอบ 4 ภาพ สำหรับช่องทางการบริการต่าง ๆ )

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สังคม/เศรษฐกิจ
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พาณิชย์ชวนเที่ยวตลาดต้องชมทั่วประเทศ ภายใต้ชื่องาน “ชวนตะลอนตลาดต้องชม ตะลุยความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่” โดยมี นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ นายกรนิจ โนนจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ และนายชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ให้การต้อนรับพร้อมพาเที่ยว “ตลาดน้ำคลองลัดมะยม” เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร หนึ่งในตลาดต้องชม จาก 121 แห่ง ทั่วประเทศ
24 ธ.ค. 2566