”สถาปนาอาชีวะครบรอบ 82 ปี เครือข่ายฯวอนขอ รมต.คนใหม่ หนุนพัฒนาอาชีวศึกษาไทยก้าวไกล”

   เมื่อ : 19 ส.ค. 2566

วันนี้(19สิหาคม 2566 )อาชีวศึกษาก่อตั้งมาครบระยะเวลานับได้ 82 ปี มีหลายๆอย่างที่เปลี่ยนแปลงแต่ก็ยังมีอีกหลายๆอย่างที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนหรือคุณภาพของๆบุคลากรหรือแม้แต่งบประมาณที่จะมาพัฒนาคนอาชีวะซึ่งเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศได้อย่างแท้จริง ยิ่งใกล้ระยะเวลาที่ได้รัฐมนตรีใหม่มาบริหารประเทศความคาดหวังของคนอาชีวะจึงมีความหวังกับผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ คงจะให้ความสำคัญกับการจัดการการศึกษาด้านวิชาชีพของอาชีวศึกษาไทย ในวันนี้

 

นับการก่อกำเนิดการอาชีวศึกษาซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรระยะสั้นหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)และหลักสูตรระดับปริญญาตรี สิ่งที่พัฒนาขึ้นคืออาชีวศึกษาสามารถจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับปริญญาตรี 

 

แต่ ณ วันนี้อาชีวศึกษายังขาดแคลนครูผู้สอนงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นด้านค่าวัสดุฝึกหรือครุภัณฑ์ที่ทันสมัยยังรอความหวังกับรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะมาดูแลกระทรวงศึกษาธิการว่าจะให้ความสำคัญหรือให้การสนับสนุนให้อาชีวะเข้มแข็งได้จริงหรือไม่หรือมากน้อยแค่ไหนคนอาชีวะทั้งประเทศกำลังรอคอยและมีความหวัง

 นายเศรษฐศิษฏ์ ณุวงค์ศรี ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงเลขาอาชีวะ ในนามค.ร.อ.ท. ขอสนับสนุนท่านเลขาธนุ  วงษ์จินดา ได้ดูแลขับเคลื่อนสอศ.ต่อไปเพราะเห็นความตั้งใจสูง ขณะเดียวกัน ก็ขอฝากถึงพรรคการเมืองที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลและที่จะมาดูแลกระทรวงศึกษาธิการขอให้ได้ผู้ที่มีองค์ความรู้เข้าใจการศึกษาได้ทุ่มเทเพื่อพัฒนาการศึกษาของประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งฝากท่านว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ ได้ให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา เพราะคนที่จบการอาชีวศึกษานั้นจะต้องเป็นคนที่มีคุณภาพเพื่อจะไปทำงาน ประกอบอาชีพเป็นกำลังหลักในการสร้างความเข้มแข็งของประเทศต่อไป